PHONG CÁCH UNISEX - XU HƯỚNG THỜI TRANG THỊNH HÀNH GÂY

PHONG CÁCH UNISEX - XU HƯỚNG THỜI TRANG THỊNH HÀNH GÂY "BÃO" GIỚI TRẺ

Đa số những xu hướng thời trang đều nổi lên và tồn tại trong một thời gian ngắn. Chúng liên tục thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên vẫn có những xu hướng thời trang gây được những tác động lớn và liên tục phát triển như phong cách Unisex mặc cho những xu hướng khác dần lụi tàn, bị lãng quên. Cùng Teeworld tìm ngay về phong cách thời trang này ngay nhé!

1. Phong cách Unisex là gì?

Hiểu đơn giản, phong cách Unisex là những sản phẩm may mặc được thiết kế mà không phân định rõ giới tính nào cả. Nhắc đến Unisex là nhắc đến dạng thời trang phóng khoáng, trẻ trung, thường được kết hợp từ những món đồ đơn lẻ. Phong cách này thường hợp với những người có cá tính, mạnh mẽ và phóng khoáng.

Giới trẻ ngày nay thường ham muốn sự phá cách vậy nên việc các phong cách thời trang mới lạ được ưa chuộng là điều rất dễ hiểu. Thêm vào đó, Unisex còn được ứng dụng trong phong cách công sở, giúp trang phục trở nên đột phá và mới lạ hơn.

2. Quá trình phát triển của xu hướng thời trang Unisex

Mặc dù chỉ mới nổi lên trong thời gian gần đây nhưng quần áo Unisex đã không còn là cái tên quá xa lạ. Kể từ những năm 60, Unisex ra đời với mục đích tạo ra những thiết kế có thể dùng được cho mọi giới tính, nhanh chóng và tiết kiệm. Tuy nhiên, lúc bấy giờ, phong cách này chưa được đón nhận. Thậm chí, người ta còn cho  rằng, nó khó mà chấp nhận được vì lý do phi giới tính vào thời điểm đó. 

Khoảng 10 năm sau, khi những sàn diễn thời trang đề cao sự bình đẳng cho 2 phái giúp phong trào thời trang Unisex phát triển mạnh mẽ hơn. Thế nhưng điều này vẫn chưa đủ lớn để giúp cộng đồng có thể chấp nhận Unisex như một xu hướng thời trang mới. Tưởng chừng như Unisex đã bị xóa sổ bởi đa số các cửa hàng đều không bán được hàng và thua lỗ. 

Phải đến những năm 90 sau này, Unisex được một làn sóng mạnh mẽ thổi bùng lên tại châu Âu. Phong cách Unisex bắt đầu trở lại qua một tờ bìa tạp chí và gây ra một cơn “sốt” lớn vào thời điểm bấy giờ.

3. Gợi ý những phong cách phối đồ Unisex cực “cool”

Áo thun và quần short

Áo thun và quần short là 2 item cực năng động khá phổ biến với giới trẻ hiện nay. Việc phối một chiếc áo thun Unisex cùng quần short trong thời tiết mùa hè nóng bức sẽ một ý tưởng tuyệt vời không nên bỏ lỡ đấy.

Quần túi và Áo thun 

Một chiếc quần hộp hơi bó chân cùng chiếc áo thun không quá rộng sẽ tạo nên một bộ đôi cực cá tính dành cho bạn đấy. Style này rất phù hợp với không gian công sở hoặc quán cà phê, những góc chill hoàn hảo cho các bạn trẻ.

Áo thun kết cùng chân váy

Một tip phối đồ cực đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Phong cách này giúp các bạn nữ trở nên duyên dáng, nữ tính nhưng không cũng không thể che giấu đi những nét cá tính, mạnh mẽ.

Phong cách thời trang Unisex là một thành tựu lớn trong lĩnh vực thời trang. Unisex sẽ là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thể hiện cá tính riêng, phá cách, thoải mái và không gò bó. Teeworld hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn.

← Bài trước