PHONG CÁCH STREETWEAR - PHÁ TAN SỰ NHÀM CHÁN, BỘC LỘ CHẤT RIÊNG

PHONG CÁCH STREETWEAR - PHÁ TAN SỰ NHÀM CHÁN, BỘC LỘ CHẤT RIÊNG

Những năm trở lại đây, phong cách thời trang Streetwear ngày càng trở nên bùng nổ. Tuy đã xuất hiện từ khoảng 40 năm trước, Streetwear vẫn được giới trẻ hiện đại đặc biệt ưa chuộng nhờ sự thoải mái, năng động và mang đậm dấu ấn riêng. Điều gì đã giúp phong cách thời trang này trở thành trào lưu được săn đón đến như vậy? Cùng Teeworld tìm hiểu ngay thôi nào?

1. Quá trình vươn mình thành “ông hoàng” thời trang đường phố

Khi nhắc đến streetwear, ta sẽ nghĩ ngay tới Shawn Stussy – nhà thiết kế đến từ vùng biển California. Năm 1980, logo thương hiệu Stüssy xuất hiện lần đầu trên những tấm ván lướt sóng và áo thun với số lượng ít ỏi. Sở hữu phom dáng thoải mái cùng thiết kế logo độc đáo đã giúp sản phẩm của Stüssy ghi được dấu ấn lớn và được cộng đồng lướt sóng và trượt ván trong khu vực nhanh chóng săn đón.

Thời điểm đánh dấu sự “bùng nổ” của phong cách streetwear là vào những năm 90. Lúc này, streetwear nhận được sự đón nhận đông đảo của cộng đồng người trượt ván và tín đồ Hip-hop tại New York. Năm 1994, cửa hàng đầu tiên do Supreme tại Manhanttan, nhanh chóng thu hút được đông đảo sự chú ý bởi sự kiện “drop”. Mỗi tuần thương hiệu này cho ra mắt thiết kế mới với số lượng có hạn.

Trong thời gian đầu mới xuất hiện, streetwear không nhận được những đánh giá cao trong làng thời trang chính thống. Thế nhưng nhờ vào sức lan tỏa mạnh mẽ từ những nghệ sĩ Hip-hop như Kanye West, Nelly,… streetwear trở nên rất được yêu thích.

Thêm vào đó, những màn hợp tác giữa Supreme x Louis Vuitton 2017, Dior x KAWS 2018 hay BAPE x Coach 2020 được coi là những cột mốc quan trọng giúp đánh dấu sự phổ biến và vị trí của streetwear trong giới thời trang.

2. Mặc đồ streetwear như thế nào?

Streetwear có phần hơi “mạnh bạo”, cá tính mạnh nên sẽ phù hợp hơn với những bạn trẻ yêu thích và theo đuổi phong cách trẻ trung, sôi nổi, năng động và cá tính.

Tuy nhiên, không phải streetwear chỉ phù hợp với những bạn có cá tính mạnh bởi thời trang không có giới hạn. Vì vậy, bất cứ ai cũng có thể thử phong cách thời trang này. Điều quan trọng bạn phải biết điểm mạnh điểm yếu của thân hình mình như thế nào, biết được cách phối đồ sao cho đẹp mà thôi. 

3. Cùng chiêm ngưỡng 1 loạt kiểu phối đồ streetwear cực chất từ nhà Teeworld

Áo thun form rộng mix cùng chân váy

Tưởng chừng như chẳng có chút liên quan kiểu mix áo thun form rộng cùng chân váy và một đôi boot đen hầm hố lại giúp bạn có được một outfit cực cá tính. Cách biến tấu set đồ không chỉ hài hoà mà đạt được tính ứng dụng rất cao.

Kiểu áo giấu quần

Thời trang áo giấu quần chưa bao giờ lỗi mốt. Đây là một kiểu phối đồ đơn giản được hầu hết các bạn nữ tin dùng bởi độ hack chân. Bạn có thể kết hợp thêm một chiếc túi đeo chéo đi cùng một đôi sneaker trắng để set đồ trở nên năng động và không bị quá nhàm chán. Kiểu mix đồ này phù hợp với mọi hoạt động như đi chơi hay đi dạo phố.

Kết hợp áo thun oversized đen cùng quần pant caro rộng

Kiểu kết hợp đang nhận được rất nhiều hưởng ứng từ cộng đồng street style. Ngoài ra, các bạn nữ có thể mix cùng chân váy suông, váy chữ A hay váy xếp li để tăng thêm phần đáng yêu, cuốn hút.

Kiểu phối áo thun bên trong sơ mi bên ngoài 

Một outfit không còn quá xa lạ đối với tín đồ street fashion. Kiểu phối hợp áo thun bên trong sơ mi bên ngoài quá quen thuộc này không những chẳng bị lụi tàn mà còn rất được yêu mến. Kiểu phối này đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ yêu thích và theo đuổi style bụi bặm.

Những thông tin phía trên hữu ích với bạn chứ? Nếu bạn đang mong muốn sở hữu những bộ đồ streetwear cực chất thì hãy liên hệ với Teeworld ngay nhé!

← Bài trước Bài sau →