NHỮNG KIỂU DÁNG CHỤP ẢNH ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI NGẠI ỐNG KÍNH

NHỮNG KIỂU DÁNG CHỤP ẢNH ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI NGẠI ỐNG KÍNH

Có phải bạn đang “vật vã” khi không biết tạo dáng sao cho đẹp? Chụp ảnh đơn giản là một trong những việc mà nhiều người đang mong muốn, nhất là khi họ không có kinh nghiệm hoặc kỹ năng chuyên môn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người ngại ống kính, vì họ không muốn sử dụng quá nhiều thiết bị phức tạp khi chụp ảnh. Hãy cùng Teeworld tìm hiểu về những kiểu dáng chụp ảnh đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện nhé!

1. Dáng đứng thẳng.

Đây là kiểu tạo dáng cơ bản nhất, tuy nhiên để có được bức ảnh đẹp, bạn nên tập trung vào việc duy trì thăng bằng và thở đều. Để tránh việc mắt nhìn trực tiếp vào ống kính sẽ khiến bạn có vẻ như "không tự nhiên", hãy giữ ánh mắt nghiêng chút và hơi nhìn lên trên. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho bức ảnh, hãy thử nhìn về phía trái hoặc phải của ống kính.

Có thể dựa vào một đối tượng như tường hoặc cột để tạo ra một hình ảnh năng động và thú vị.

Tạo dáng khi đang đi bộ cũng là một ý tưởng không tồi. Chụp ảnh kiểu này sẽ giúp bạn tạo ra một hình ảnh động đáng chú ý.

Tạo dáng đứng với lưng hướng về phía máy ảnh có thể cho ra một hình ảnh bí ẩn và hấp dẫn đấy!

2. Tạo dáng đứng chân rộng:

Đứng chân rộng hơn vai sẽ giúp tạo cảm giác nam tính và phong cách hơn. Để tạo dáng này, bạn cần đặt một chân trước, một chân sau, khoảng cách giữa hai chân khoảng 40 đến 60 cm. Khi đứng chân rộng, hãy giữ lưng thẳng và đầu hơi cúi lại, hai tay để tự nhiên hoặc đặt tay vào túi quần.

3. Dáng ngồi:

Khi ngồi, bạn cần giữ cho thân hình thẳng và đầu hơi cúi lại, hai tay để trên đùi hoặc đặt tay vào đầu gối. Khi chụp ảnh, hãy nhìn trực tiếp vào ống kính và giữ vững thái độ tự tin.

 

Hoặc có thể ngồi trên ghế hoặc bệ với đôi chân chéo hoặc hơi nghiêng về một bên. Tạo ra một hình ảnh thư giãn và tự nhiên.

4. Chụp từ trên xuống:

Kiểu tạo dáng này sẽ tạo cảm giác độ cao và tầm nhìn rộng. Để tạo dáng này, bạn cần đứng thẳng, nghiêng một chút đầu lên trên và nhìn trực tiếp vào ống kính. Nếu bạn muốn tạo thêm phần độc đáo cho bức ảnh, hãy giơ tay lên cao hoặc đặt tay vào mái tóc.

5. Tạo dáng chụp từ dưới lên:

Chụp từ góc độ này sẽ tạo cảm giác độ cao và phóng đại chiều cao. Bạn có thể ngồi hoặc đứng thấp, nghiêng đầu xuống phía trước và nhìn vào ống kính. Nếu bạn muốn tạo thêm phần độc đáo cho bức ảnh, hãy cười tươi và giơ tay lên cao.

6. Chụp kiểu chân dung:

Đây là kiểu tạo dáng phổ biến nhất trong các bức ảnh chân dung. Để tạo dáng này, bạn cần ngồi hoặc đứng thẳng, giữ thân hình thẳng và nhìn trực tiếp vào ống kính. Hãy giữ tay tự nhiên, hoặc đặt tay vào cằm hoặc trán.

 

Bạn đã chọn cho mình được kiểu dáng nào rồi? Sử dụng những kiểu dáng chụp ảnh đơn giản như trên sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh đẹp và độc đáo mà không cần phải sử dụng quá nhiều thiết bị phức tạp. Nhưng nhìn chung, luôn tự tin với bản thân mình chính là bức ảnh đẹp nhất mà bạn có được đấy!

Teeworld hi vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích với bạn! Đừng ngần ngại phản hồi về cho chúng mình và cùng nhau chia sẽ những kiến thức bổ ích nha!

Bài sau →