LOCAL BRAND - LÀN SÓNG THỜI TRANG MỚI ĐANG GÂY

LOCAL BRAND - LÀN SÓNG THỜI TRANG MỚI ĐANG GÂY "SỐT" CỘNG ĐỒNG TRẺ

Những năm gần đây, Local Brand đang dần trở nên quen thuộc với các bạn trẻ và hứa hẹn sẽ bức phá hơn nữa trong tương lai. Bạn đã thực sự hiểu rõ về Local Brand chưa? Lý do xu hướng này tạo nên cơn “sốt” lớn đến như vậy là gì? Cùng Teeworld tìm hiểu ngay về làn sóng thời trang mới này ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Local Brand là gì?

Local Brands là tên gọi chỉ những thương hiệu thời trang được sản xuất và kinh doanh trong nước hoặc một khu vực nội địa nhất định. Local Brand là những nhãn hiệu chuyên về một hay nhiều mặt hàng thời trang như quần, áo, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang,… theo những style nhất định và các sản phẩm này đều do chính Brand họ tự lên ý tưởng thiết kế và sản xuất.

Thật ra, khái niệm Local Brands đã có từ lâu nhưng do vào thời điểm đó người tiêu dùng vẫn chưa thể quen với thuật ngữ này. Những thương hiệu Local Brands nổi tiếng như Blue Exchange, Ninomaxx, Bamboo, Couple TX, PT2000,… không quá xa lạ với hầu hết các thế hệ 8x, 9x và các Brands này vẫn luôn phát triển không ngừng cho đến thời điểm hiện giờ.

Hiện nay, các Local Brand Vietnam có nhiều đổi mới tích cực hơn và đánh dấu được sự bứt phá ngoạn mục trong ngành thời trang nước ta. Điều này là tín hiệu tốt cho thấy đây không chỉ là một trào lưu nhất thời mà sẽ trở thành một xu hướng thời trang lâu bền trong tương lai.

2. Tại sao thời trang Local Brand lại đang trở thành xu hướng gây “sốt” như hiện tại?

Xu hướng

Các designer ngày một chú ý và nhanh nhạy hơn trong việc nắm bắt các xu hướng và định nghĩa thời trang Local Brand cũng vì thế mà ngày một rõ ràng hơn. Thị trường ngày càng phong phú khi các Local Brands mỗi ngày một mọc lên càng nhiều.

Qua sự kiện của Pepsi tổ chức, chúng ta có thể thấy rõ được sự đầu tư và chăm chút tỉ mỉ của các Local brands trong dự án bắt tay cùng Pepsi này. Những thiết kế mới ra mắt không chỉ thể hiện rõ được năng lực và khả năng nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng mới mà nó còn là sự nghiêm túc và nỗ lực để tạo nên những thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Chất lượng

Không chỉ bởi chất lượng sản phẩm, các Local Brand còn nổi bật về cả kiểu dáng và họa tiết độc đáo. Đây đều là những chất xám mà các Local Brand phải tốn rất nhiều công sức lồng ghép vào trong từng sản phẩm. 

Ngoài ra, chất liệu được dùng để sản xuất sản phẩm cũng được đầu tư không kém như vải cotton 100% tới vải linen và lụa cao cấp. Thêm vào đó, các sản phẩm của Local Brand chỉ sản xuất với số lượng giới hạn. Vì vậy nếu không nhanh tay, bạn sẽ mất đi cơ hội sở hữu các sản phẩm này.

 

Bao bì

Bao bì cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Bao bì của sản phẩm Local Brand được đầu tư rất chỉn chu. Nhiều Local Brand sử dụng hộp giấy để đựng sản phẩm của họ thay vì những túi nhựa hoặc bịch nhựa thông thường. Điều này vừa giúp tạo cảm giác cao cấp vừa thân thiện với môi trường.

Mong rằng với những thông tin hữu ích phía trên sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về xu hướng thời trang Local Brand. Bạn có thể ghé website của Teeworld để tham khảo ngay những mẫu thiết độc đáo của chúng tôi nhé!

← Bài trước Bài sau →