4 MẸO GIỮ MÀU ÁO PHÔNG TRẮNG CỰC BỀN

4 MẸO GIỮ MÀU ÁO PHÔNG TRẮNG CỰC BỀN

Chắc chắc giới nghiện thời trang đều có ít nhất một chiếc áo phông trắng trong tủ đồ, bởi lẽ, đây chính là item basic và cực dễ mix đồ. Tuy nhiên, áo phông trắng rất dễ bẩn, và sẽ hỏng mất chiếc áo nếu tồn tại một vết bẩn dù nhỏ mà mắt thường vẫn nhìn thấy được. Hôm nay, Teeworld sẽ mách bạn 4 mẹo giúp giữ màu áo trắng cực bền và cực dễ thực hiện. 

1. Khi áo phông trắng bị bẩn, hãy giặt càng sớm càng tốt!

Quần áo trắng khi bị dính nước sốt, nước ép hoa quả, kem tươi… Bạn không nên để nguyên và chờ đến khi về nhà mới giặt.

Bạn cần tẩy sạch ngay các vết bẩn thức ăn về cơ bản, nếu nó mới dính, bạn chỉ cần dùng nước sạch, vò vài lần là quần áo sẽ sạch ngay. Còn những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn nên sử dụng nước giặt để làm sạch.

2. Dùng thuốc tẩy để tẩy áo phông trắng

Một vài loại vết bẩn không thể làm sạch bằng các loại nước giặt thông thường, bao gồm cả trường hợp áo phông trắng để lâu ngày quá bẩn, đã ngả màu. Những trường hợp này bạn nên sử dụng thuốc tẩy để xử lý. Trước khi dùng thuốc tẩy, bạn cần kiểm tra về nhãn sản phẩm, nếu nhãn ghi không dùng thuốc tẩy, bạn cần áp dụng các biện pháp làm trắng, tẩy vết bẩn khác như dùng chanh, giấm... để không làm hỏng áo nhé!

Nên dùng thử 1 ít thuốc tẩy để làm sạch bên trong cổ áo, cổ tay, để đảm bảo chắc chắn sản phẩm thuốc tẩy bạn dùng là an toàn với quần áo trắng.

Một số loại áo trắng cần sử dụng nước giặt chuyên dụng và kèm xả vải để áo tươi mới một cách tốt nhất.

3. Phân loại áo phông trắng với đồ màu

Áo phông trắng và quần áo trắng nói chung đều rất dễ bị nhiễm màu khi giặt cùng với đồ màu. Cho nên, trước khi giặt, bạn cần tách riêng 2 loại quần áo này và giặt riêng nhé! Sau khi giặt xong, bạn đừng đặt quần áo ướt vào cùng một thau đựng hay phơi nó cạnh áo phông trắng, màu cũng có thể truyền từ đồ màu sang áo phông trắng đấy.

4. Phơi áo phông trắng thật khô

Sau khi giặt, bạn nên phơi áo phông trắng thật khô ráo, tránh để bị ẩm vì nó sẽ dễ bị nấm mốc, giảm độ bền. Nhớ đừng phơi ở nhưng nơi có ánh nắng trực tiếp nhé, vì nó sẽ làm quần áo nói chung mau cũ đấy!

Teeworld hi vọng bạn sẽ áp dụng những mẹo này một cách hiệu quả. Chúc một ngày tốt lành!

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận